27 เมษายน 2556

นักกีฬาสุดยอดไอคอนระดับโลก ใน "มองซีอีโลก ภาค 10" ผลงานล่าสุดจากปลายปากกา วิกรม กรมดิษฐ์



9789742281236L

เมื่อตอนบ่าย ผมหลบอากาศร้อนและแสงแดดที่แผดเผาเข้าไปเดินตากแอร์เล่นที่ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต โดยไม่ลืมแวะไปเยี่ยมร้านหนังสือเจ้าประจำ ทั้งนายอินทร์ ซีเอ็ด และบีทูเอส เพื่อสำรวจความเคลื่อนไหวบนแผงหนังสือตามเคย แล้วก็พบว่า ในบรรดาหนังสือออกใหม่ตอนนี้ มี “มองซีอีโอโลก ภาค 10 ” ของคุณวิกรม กรมดิษฐ์ รวมอยู่ด้วย

ถ้าคุณผ่านการอ่านเรื่อง “วิกรม กรมดิษฐ์ ผู้จุดประกายแนวคิดไอดอลแมน ” ที่ผมเขียนไว้เป็นบทความที่สองของบล็อกนี้ ก็คงจะจำได้ที่ผมเล่าว่า ผมเป็นแฟนหนังสือคนหนึ่งของคุณวิกรม และได้ติดตามผลงานของเขามาโดยตลอด โดยเฉพาะหนังสือชุด “มองซีอีโอโลก” ที่ผมตั้งใจจะติดตามสะสมให้ครบทั้ง 10 ภาค ตามที่ผู้เขียนประกาศแผนการเขียนไว้

และหลังจากรอคอยมาเป็นเวลากว่าปีครึ่ง นับตั้งแต่ “มองซีอีโอโลก ภาค 9 : ผู้บุกเบิก” ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อเดือน ก.ย.54 บัดนี้ “มองซีอีโอโลก ภาค 10” ก็ได้ปรากฏโฉมต่อบรรณพิภพแล้ว โดยการตีพิมพ์ของสำนักพิมพ์ โพสต์บุ๊กส์ เจ้าเก่า เมื่อเดือนที่แล้วนี้เอง

ในภาคนี้ คุณวิกรมใช้ชื่อว่า “สุดยอดไอคอนระดับโลก” ซึ่งเนื้อหาเป็นเรื่องราวชีวิตของนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น คาโนะ จิโงะโร ผู้ก่อตั้งวิชายูโด เปเล่ อดีตราชานักฟุตบอลในตำนาน ไมเคิล จอร์แดน จอมราชันบาสเกตบอล เดวิด แบ็กแฮม สุดยอดไอคอนนักฟุตบอล ไมเคิง เฟลป์ส ฉลามหนุ่มโอลิมปิก โผน กิ่งเพชร และ เขาทราย กาแลคซี่ นักมวยชาวไทยที่คว้าเข็มขัดแชมป์โลกในสองยุคสมัย แมนนี่ ปาเกียว นักชกเอเชียที่ร่ำรวยที่สุด และอีกหลายไอคอนที่แฟนกีฬายกนิ้วให้
คำโปรยปกเขาบอกไว้ว่า “สำหรับคนที่รักการกีฬาและต้องการเป็นมืออาชีพ หรือต้องการประสบความสำเร็จ หนังสือเล่มนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ หรืออย่างน้อยคุณก็จะเห็นว่า นักกีฬาและกรีฑาระดับโลกนั้นเขา “อึด” กันแค่ไหนทำอย่างไร จึงจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่”

ลักษณะการนำเสนอ ก็ยังคงนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของคุณวิกรมเช่นเดียวกับทุกภาคที่ผ่านมา และราคาก็ยังคงเดิม 100 บาท ( ถ้าใช้ภาษาวัยรุ่นในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คตอนนี้ก็คงต้องบอกว่า ถูกฝุดๆ บ่องตง!) เชื่อว่าคงมีขายตามร้านหนังสือทั่วไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
อนึ่ง ตามที่คุณวิกรมเคยบอกไว้ว่า หนังสือชุด “มองซีอีโอโลก” จะเขียนจนครบ 10 ภาคนั้น  ใน "มองซีอีโอโลก ภาค 10 : สุดยอดไอคอนระดับโลก” นี้ก็คงเป็นภาคสุดท้าย แต่ที่ผมใช้คำว่า ผลงานล่าสุด นั้น เพราะเชื่อว่า คุณวิกรมคงจะไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์หนังสือดีๆออกมาให้แฟนๆได้อ่านกันอีกแน่นอน 

ไม่มีความคิดเห็น: